Tìm kiếm Blog này

2011-12-25

CUỘC THI TRANH THIẾU NHI QUỐC TẾ IE-NO-HIKARI LẦN THỨ 10

   Hội IE-NO-HIKARI là một tổ chức phi lợi nhuận của Nhật bản, hoạt động trên các lĩnh vực quảng bá về văn hóa xuyên quốc gia-hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, nông nghiệp. Tổ chức này còn là thành viên của Alliance và Raiffeisen Union quốc tế, kết nối hữu nghị với các nước trên toàn thế giới.
   Một trong những hoat động chính từ nhiều năm qua là "Cuộc thi tranh thiếu nhi thế giới" bắt đầu từ năm 1993 với sự hưởng ứng tham gia của thiếu nhi thế giới. Trong cuộc thi lần thứ 10, ban tổ chúc đã nhận được 38000 tác phẩm từ 58 quốc gia, bao gồm cả Nhật Bản. Cuộc thi mời gọi 2 chủ đề chính: "vẽ về chúng ta" và "vẽ tự do". Vì đây được gọi là năm về "Gia đình". Các em vẽ từ chân dung cha mẹ, khoảnh khắc ăn tối cùng gia đình, những con vật gắn bó...biểu đạt hình ảnh gia đình vui vẻ trong màu sắc tươi sáng, khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc. Thêm vào đó , những bức tranh giúp chúng ta hiểu thêm về đời sống văn hóa của các thành viên thông qua trang phục, không gian sinh hoạt. Chủ đề tự do diễn đạt trí tưởng tượng phong phú của các em trên nhiều cung bậc cảm xúc và các giá trị văn hóa khác Những chủ đề này đã được các em hoan nghênh, hưởng ứng và cuộc thi này thực sự có giá trị to lớn và ý nghĩa sâu sắc.
    Tôi xin được giới thiệu lần lượt 300 tác phẩm xuất sắc được chọn lọc từ 38000 tác phẩm của cuộc thi này. Dưới đây là phần 1 với 20 tác phẩm đạt giải vàng của cuộc thi

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

2 nhận xét:

  1. Anh dũng ơi, cuộc thi này có nhiều tranh đẹp quá, sau này nếu có cuộc thi nào quốc tế, trong nước, Anh đăng thông báo cho các em thiếu nhi vẽ với.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng mong như thế. Nhưng những thông tin tôi biết cũng không nhiều, phần lớn các cuộc thi QT,nếu đươc triển khai vào Việt Nam thường qua bộ văn hóa, hoặc đại diện của họ ở VN. Ví dụ cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ" do hãng Hon da tổ chức thông qua bộ Giáo dục.Hy vọng có điều kiện giúp các em.

    Trả lờiXóa