Tìm kiếm Blog này

2012-02-19

HỌA SĨ NHÍ GỐC VIỆT JACQUELYN NGÔ - MỘT TÀI NĂNG HỘI HỌA



   Mới 6 tuổi, nhưng cô bé người Australia gốc Việt, Jacquelyn Ngô đã biết rõ rằng cô hâm mộ danh họa người Hà Lan Vincen Van Gogh. Không chỉ hâm mộ, cô bé hiểu rõ thế nào là niềm vui sáng tạo trong hội họa
   Sinh ra ở New South Wales, Australia trong một gia đình người nhập cư gốc Việt, Jacquylyn Ngô bắt đầu cầm bút vẽ khi cô mới hơn 2 tuổi. 3 tuổi cô bé đã vẽ đủ thứ: Vẽ người , vẽ phong cảnh, động vật...chủ đề và đối tượng cô bé chọn để vẽ rất rộng và đa dạng. Sau bài này , chúng ta có thể thưởng lãm một số không nhỏ những bức tranh mà hoạn sĩ nhí này sáng tạo ra trong 3 năm trở lại đây.
   Một điều đáng ghi nhận là qua tác phẩm hội họa của mình, jacquelyn thể hiện khá rõ nét sự ảnh hưởng của hai nền văn hóa Australia và Việt Nam trong  tâm hồn cũng như trong hoạt động sáng tạo của mình. Đó là hình ảnh của người thổ dân, những bãi biển chan hòa ánh nắng ở Australia và cả hình ảnh người con gái mặc áo dài, áo tứ thân, rất duyên dáng và thuần Việt. Cô bé có rất nhiều tranh vẽ trẻ em, đặc biệt là các bé gái và không ít những con vật trong thế giới tự nhiên.
   Có thể dễ dàng nhận thấy tranh của Jacquelyn phản ánh sự sinh động của cuộc sống và cách nhìn thế giới qua  con mắt trẻ thơ rất trung thực và hồn nhiên.. Tác phẩm của Jacquelyn cũng cho thấy cô bé vẽ tranh rất đơn giản vì niềm vui được sáng tạo trong thế giới sắc màu, chứ không phải vì bất cứ lý do nào khác.
  Hữu xạ tự nhiên hương, tài năng của Jacquelyn không chỉ được biết ở Australia. Năm 2010 , Jacquelyn  Ngô đã được nhận giải thưởng hội họa Liverpool City Art  Prize do hội đồng thành phố Liverpool (Anh) trao tặng. Cũng trong năm 2010, hội đồng thành phố này đã cho mở một cuộc triển lãm trưng bày 30 bức tranh của Jacquelyn tại Trung tâm Casula Powrhouse Atrs. Theo đánh giá củ ông Steven Alderton, Giám đốc Trung tâm: Jacquelyn có khả năng hội họa rất rõ rệt. tranh của cô bé tươi sáng, giàu sức sống. người thưởng lãm có thể nhận được sự tươi trẻ từ các  bức vẽ. Ông Stenven Alderton đánh giá Jacquenyl Ngô là một tài năng hội họa đầy triển vọng và một sự nghiệp đầy hứa hẹn  đang chờ đợi cô bé ở phía trước. Tháng 5/ 2011, Jacquelyn Ngô tiếp tục có một cuộc triển lãm thành công tại Trung tâm Nghệ thuật Casula Powerhouse, Sydney. Các nhà phê bình đã dự đoán những điều lớn từ cô gái bé nhỏ này. Tại triển lãm, mẹ cô bé cho biết: "Đừng hỏi giá bao nhiêu một bức tranh, Jacquelyn muốn giữ tất cả các bức tranh của cô bé -  vì cô  bé yêu thương chúng quá nhiều,". Tại triển lãm ở Liverpool,  những người tổ chức cũng đã không bán một bức tranh nào của cô bé, dù chúng được trả giá hàng ngàn đô la. Cô bé yêu tất cả những bức tranh mình đã vẽ. Hiện đã có không ít các phòng tranh ở trong và ngoài nước đề nghị được mở triển lãm tranh của họa sĩ nhí tài năng này. Jacquenyn rất vui  trước sự thành công ban đầu này. Cô bé cho biết, lớn lên cô bé muốn theo đuổi sự nghiệp của một họa sĩ.
  NGUỒN: Phỏng theo Lan Kiều-Báo PNVN số 19






































                                                                                   

4 nhận xét:

  1. em có được học qa lớp vẽ không bác

    Trả lờiXóa
  2. thiet la dep we het cho che lun uoc gi minh cung duoc nhu co ay y lon be ay

    Trả lờiXóa
  3. Em có được một họa sỹ hướng dẫn

    Trả lờiXóa
  4. em that tuyet vơi, va nguwoi hương dan em cung tuyet voi. Cháu cam on bac da dang bai nay!

    Trả lờiXóa